“เฮนริค” เผย “เสือเหลือง” ลุยเยอะกว่า สมัย “คล็อปป์”

Capture“เฮนริค” เผย “เสือเหลือง” ลุยเยอะกว่า สมัย “คล็อปป์”

ห้องเครื่องตัวเก่งของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมยักษ์ใหญ่ในลีกบุนเดสลีกา เยอรมัน อย่าง เฮนริค มคิทาร์ยาน ได้ออกมาบอกว่า ทีมเสือใต้ตอนนี้ มุ่งประเด็นไปยังการทำงานในเกมบุกเยอะกว่าเดิม ไม่เหมือนแต่ก่อน ตอนยุคที่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ รับหน้าที่เป็นกุนซือของพวกเขา อยู่นั่นเอง พร้อมบอกว่า เขาเองมีกำลังใจและศักยภาพในการลงสนามเต็มเปี่ยมอีกด้วย

นายใหญ่เลือดเบียร์ จัดการดึง เฮนริค มคิทาร์ยาน ออกมาจาก สโมสรชัคตาร์ โดเน็ตส์ค เมื่อตอนช่วงหน้าร้อน 2 ปีที่แล้ว แต่ว่าตอนซีซั่นแรกกับต้นสังกัด เฮนริค มีฟอร์มการทำงานที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไรนัก และส่งให้มีกระแสข่าวออกมาว่า เกือบจะย้ายสโมสรเลยทีเดียว แต่ว่าภายในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวกลับมาฟื้นฟอร์มแกร่งอีกครั้ง และแสดงฟอร์มอย่างดีมากอยู่ในการกุมบังเหียนของ โธมัส ทูเคิ่ล นั่นเอง

ทั้งนี้ เฮนริค ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า “ช่วงที่ คล็อปป์ ยังเป็นผู้จัดการทีมของเรา พวกเราไม่ได้เล่นเหมือนในตอนนี้เลย ซึ่งเราเจาะไปยังการเล่นตีกลับเร็ว และใช้แรงเยอะ อีกทั้งยังไล่ตามทีมฝ่ายตรงข้ามเยอะกว่าตอนนี้ด้วย แต่เมื่อพอ โธมัส เข้ามาคุมทีม รูปแบบก็เปลี่ยนไปพวกเราจะครองลูกให้อยู่กับตัวมากกว่าเดิม และจะส่งบอลให้เพื่อนเยอะขึ้น รวมไปถึงเกมบุกอีกเช่นกัน โดยมันทำให้ผมมีความมั่นใจเยอะขึ้นเลยทีเดียว”

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *