“คอนเต้” ยกย่อง “ลูกากู” แต่ไม่ เปลี่ยน กับ “คอสต้า”

Capture“คอนเต้” ยกย่อง “ลูกากู” แต่ไม่ เปลี่ยน กับ “คอสต้า”

นายใหญ่ของสโมสรเชลซี ทีมชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ได้ออกมากล่าวชื่นชม โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยี่ยม ของสโมสรเอฟเวอร์ตัน ว่าเป็นหัวหอกชั้นยอด ที่มีโอกาสทำให้ ทีมสิงโตน้ำเงินคราม เสียใจได้ ในนัดลีกเมืองผู้ดี ที่เชลซี จะไปบุก ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน ภายในอีกไม่กี่วันนี้ แต่ถ้าให้เลือก เขาไม่ยอมแลกกับ ดีเอโก้ คอสต้า เช่นกัน

โรเมลู ลูกากู เก็บกระเป๋าออกมาจาก ทีมสิงโตน้ำเงินคราม ไปเล่นให้กับทีมอื่น แบบสัญญาเช่า กับ สโมสรเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และตามด้วย ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน ที่เจ้าตัวย้ายมาค้าแข้งด้วยแบบจริงจัง ในเวลาต่อมา และหลังจากนั้น นักเตะรายดังกล่าว ก็ยิงได้อย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว โดยภายในฤดูกาลนี้ ลูกากู ยิงไปทั้งหมด 24 ประตู ในลีก เยอะกว่า คอสต้า ถึง5 ลูก นั่นเอง

ทั้งนี้ คอนเต้ ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมมองว่า ลูกากู เป็นแข้งที่ยอดเยี่ยม เขายิงประตูได้เยอะมากจริงๆ ภายในซีซั่นนี้ แต่ก็ไม่ใช่เพียงปีนี้ปีเดียว เราจำเป็นที่จะต้องจับตาดูเขาให้ดี แต่ว่ามันก็คงเป็นเหมือนเดิมแหละ เราต้องเรียนรู้และศึกษาคู่แข่ง รวมไปถึงหาวิธีที่ดี ที่สุด เพื่อหยุดพวกเขา ทั้งกับแข้งคนหนึ่ง และทั้งสโมสรด้วย เราต้องระวัง ลูกากูเอาไว้ บางทีเขาอาจจะทำให้เชลซี ร้อนๆหนาวๆ ก็เป็นได้

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *