“อลอนโซ่” ประกาศ !! แขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้

“อลอนโซ่” ประกาศ !! แขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้

ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ ชาบี อลอนโซ่ นักเตะทีมดัง บาเยิร์น มิวนิค ที่ยืนยันว่าจะแขวนสตั๊ดไปหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่กำลังจะหมดสัญญากับทางทีมต้นสังกัดในสัปดาห์นี้ และไม่อยากที่จะต่อสัญญาใด ๆ ปิดฉากการค้าแข้งเพียงเวลา 18 ปีเท่านั้น

ชาบี อลอนโซ่ นักเตะทีมดัง บาเยิร์น มิวนิค ทีมสโมสรแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าหลังจบฤดูกาลนี้จะทำการอำลาวงการลูกหนังไปอย่างแน่นอนแล้ว หลังจากที่ทีม”เสือใต้” ได้ยื่นข้อเสนอสัญญาใหม่ให้นักเตะพิจารณาแต่นักเตะยืนยันอยากที่จะแขวนสตั๊ดแล้ว

โดย อลอนโซ่ เริ่มต้นค้าแข้งมืออาชีพกับทาง เรอัล โซเซียดาด ในปี 2000 ก่อนที่จะย้ายมาค้าแข้งที่ ลิเวอร์พูล ในปี 2004 จากนั้นก็ย้ายไปค้าแข้งที่ลีกสเปนกับ เรอัล มาดริด ในปี 2009 ก่อนจะปิดฉากการค้าแข้งด้วยการมาร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2014 จนถึงปัจจุบัน โดยที่นักเตะได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสเปนไปแล้ว 114 นัด ยิงไป 16 ประตู

ทั้งนี้ นักเตะได้คว้าแชมป์มามากมายเช่น แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย กับสองทีมดัง ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด , ลา ลีกา สเปน 1 สมัย , เอฟเอ คัพ 1 สมัย , โกปา เดล เรย์ 2 สมัย , บุนเดสลีกา เยอรมัน 2 สมัย และ เดเอฟเบ โพคาล อีก 1 สมัย  ส่วนของทีมชาตินั้นได้ทั้งแชมป์โลก 2010 และ ยูโร 2008 และ 2012

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *